Chi Hội Mây Trắng

---Wellcome May Trang Club---
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Tự cổ anh hùng thường cô độc - giang hồ tiếu tình ta tự tại
Muôn dòng suối lệ ngàn cung nhớ - Hai chữ tương tư triệu khúc sầu
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
» Ý Nghĩa Của Màu Sắc
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty25/3/2014, 19:50 by akiracar

» thế gới lại mất di một tướng tài
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty5/10/2013, 08:32 by keywin

» Tập thể dục với xe đạp tiện lợi và khỏe
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty20/9/2013, 07:19 by keywin

» CON NGƯỜI BỘC PHÁT Ở ĐIỂM NÀO!
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty25/8/2013, 00:12 by np_nick_tinh

» Ý nghĩa của cuộc sống
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty20/7/2013, 10:40 by akiracar

» "Hạnh phúc là tận tâm cho một bổn phận hay một ước nguyện"
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty20/5/2013, 21:16 by conang_vuitinh_chinhlatoi

» gui~ lời chào các ban minh mới trở lại
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty20/5/2013, 21:06 by conang_vuitinh_chinhlatoi

» 5 KỸ NĂNG XIN VIỆC LÀM
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty20/5/2013, 20:52 by conang_vuitinh_chinhlatoi

» Những kiểu vẫy đuôi cung cấp thông tin gì về trạng thái cảm xúc của chó
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/4/2013, 09:20 by keywin

» bạn để lại gì cho cuộc sống?
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/4/2013, 09:07 by keywin

» hãy nói lời cảm ơn...
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/4/2013, 09:00 by keywin

» những người bạn mãi mãi
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/4/2013, 08:57 by keywin

» im lặng, thở và mỉm cười
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/4/2013, 08:53 by keywin

» NHỮNG ÔNG CHỒNG TỘI NGIỆP
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty7/3/2013, 08:58 by keywin

» Món Quà Cuối
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty3/2/2013, 10:55 by np_nick_tinh

» HỌC MÚA NHÉ!
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty7/1/2013, 19:05 by ngocphu

»  TRUYỀN THUYẾT HOA TULIP
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty27/12/2012, 13:54 by ngocphuong

»  TRY KỈ-+++
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty16/12/2012, 19:00 by banhmivasua_sweetgirl

» Bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty15/12/2012, 19:40 by keywin

» Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty15/12/2012, 19:37 by keywin

Most Viewed Topics
ý nghĩa của những ngôi sao
Tại sao thanh niên nên phấn đấu để trở thành đoàn viên ?
Những cách phối màu quần áo thú vị cho nam và nữ!!!!!!!!!!!
Game [ Nông Trại Vui Vẻ 2 ]
cách phối đồ cho nam nè!!! mặc đẹp basss phố với bạn gái nhe!!!!!!!
Những "Hạt sạn" trên nền điền ảnh Trung Hoa
NGÀY TRUYỀN THỐNG,HUY HIỆU HỘI, HỘI CA VÀ LỜI HỨA CỦA HỘI
Ý nghĩa những món quà trong tình yêu
Những tin nhắn hay và ý nghĩa!
DANH SÁCH CÁC BỘ TRƯỞNG CỦA VIỆT NAM

Share
 

  4 thực phẩm giúp thổi bay stress

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
akiracar
Thiếu Tá
Thiếu Tá
akiracar

Cảnh Cáo Cảnh Cáo :
 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Left_bar_bleue0 / 5000 / 500 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Right_bar_bleue

Posts Posts : 136
Points Points : 392
Thanked Thanked : 45
Gia Nhập ngày Gia Nhập ngày : 23/09/2011
Tuổi Tuổi : 32
Đến từ Đến từ : Phú Quốc

Tài Sản
Pháp Bảo:
Linh Thú:

 4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty
Bài gửiTiêu đề: 4 thực phẩm giúp thổi bay stress    4 thực phẩm giúp thổi bay stress Empty28/9/2011, 11:10

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bị stress, con người có xu hướng tìm đến những loại thực phẩm mà họ thèm ăn hoặc thấy ngon miệng, với suy nghĩ chúng sẽ giúp họ cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn sai thực phẩm không những không giúp xua tan sự căng thẳng mà càng làm cho các triệu chứng như ngủ li bì, cáu kỉnh, ăn uống quá độ... trở nên nặng hơn. Trong khi đó, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp ổn định đường huyết, tăng cường khả năng trao đổi giữa các nơ-ron thần kinh và giải tỏa cảm xúc... tất cả những yếu tố đó, theo MSN, đều giúp cải thiện cảm nhận của bạn một cách nhanh chóng.

1. Trứng:

Trứng là nguồn bổ sung vitamin B và protein tuyệt vời, nhất là lòng đỏ trứng. Một khẩu phần ăn giàu vitamin B sẽ giúp xoa dịu các triệu chứng căng thẳng của não cũng như cơ thể. Vitamin B, nhất là B6 và B12 có thể giúp cải thiện chức năng thần kinh (nhất là cơ chế truyền tín hiệu giữa các nơ ron), nhờ đó mà tâm trạng của bạn được kiểm soát. Một cuộc nghiên cứu năm 2010 với 3000 người trong suốt 12 năm cho thấy, những người thiếu vitamin B có nguy cơ bị trầm cảm và stress cao hơn hẳn.

Ngoài ra, lượng protein trong trứng và thịt nạc cũng giúp bạn cảm thấy thỏa mãn lâu hơn, ổn định đường huyết. Hơn nữa, trứng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, từ trứng ốp lòng đảo cho đến trứng luộc, trứng trộn salad. Ngoài trứng, các loại thực phẩm như Thịt bò nạc, cá, gia cầm cũng có lượng vitamin B khá cao.

2. Các loại hạt

Những loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, lạc...đều là nguồn bổ sung và cung cấp ma-giê dồi dào cho cơ thể. Ma-giê là một loại khoáng chất có tác động đến việc sản sinh ra serotonin, một hoạt chất giúp kích thích thần kinh và mang đến cho não cảm giác phấn khích, vui vẻ. Đồng thời, Ma-giê cũng giúp cơ thể sản sinh ra nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra, các loại hạt còn là nguồn cung cấp protein và chất béo "lành mạnh", thay thế một cách khoa học cho những món snack như bimbim, khoai tây chiên ăn liền...Nên nhớ rằng các loại thực phẩm tẩm muối hoặc bọc đường không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn ăn uống quá đà, bởi chúng tạo ra cảm giác thèm ăn giả tạo trong não.


3. Cá biển sâu

Cá hồi, cá sardine, cá trống, cá ngừ (chỉ nên ăn 1 lần/tuần), cá trích, cá thu...đều là những nguồn bổ sung axit béo omega-3 dồi dào. Trong trường hợp bạn không ăn được cá biển ít nhất 3 lần mỗi tuần thì bạn có thể dùng dầu cá để bổ sung omega-3.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá luôn được coi là thực phẩm bổ não tuyệt vời. Những loại cá béo, nhiều mỡ như cá hồi có chứa rất nhiều axit béo DHA omega-3, một hoạt chất giúp cải thiện chất lượng màng não và chất xám trong não (DHA chiếm tới 20% thành phần chất xám trong não). Một số nghiên cứu đã cho thấy việc hấp thụ DHA giúp gia tăng chất xám trong cả 3 khu vực phụ trách "tâm trạng" của não: những người bị trầm cảm hoặc stress nặng sẽ có ít chất xám ở 3 phân khu này hơn hẳn so với người bình thường.

Ngoài ra, cá còn là nguồn cung cấp protein không béo dồi dào, giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa tình trạng tụt huyết áp, chóng mặt thường gặp ở phụ nữ.


4. Trà xanh


Những khi stress, hãy tự thưởng cho mình một chén trà nóng hoặc một ly trà đá, nếu có hương vị như trà bạc hạ hoặc trà dâu càng tốt. Đó là vì trong trà xanh có chứa chất acid amin L-theanine, đã được khoa học chứng minh là giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ nhưng đồng thời lại xoa dịu toàn bộ cơ thể, giúp ta trở nên tĩnh tâm hơn.

Dù có chất caffeine gây nghiện nhưng hoạt chất L-theanine trong trà xanh lại giúp bạn thư giãn tới 8 tiếng.


(NTĐ SƯU TẦM)
Về Đầu Trang Go down
 

4 thực phẩm giúp thổi bay stress

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» 9 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TRÍ NHỚ
»  Những điều nên biết về thực phẩm và đồ uống
» giúp thức ăn không bị dính nồi
» HỌC MÚA NHÉ!
» thói quen giúp bạn luôn khỏe mạnh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Chi Hội Mây Trắng :: Vườn kiến thức :: Đời sống - (Sức khỏe - Ẩm thực - Thời trang) :: Sức Khỏe-